เทศบาลตำบลกุดกว้าง
อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น
https://www.kudkwang.go.th
นายชัยวัฒน์ รัตนคำมูล
นายชัยวัฒน์ รัตนคำมูล
นายกเทศมนตรีตำบลกุดกว้าง
098-8635398
บุคลากร
ข้อมูลหน่วยงาน
จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
online ขณะนี้
   คน
สถิติวันนี้
69   คน
สถิติทั้งหมด
8323   คน
เริ่มนับวันที่ 26 ตุลาคม 2566

โครงการควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า 

ลงข่าว: 28/04/2567    12   14

โครงการควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า
- กิจกรรมที่ 1 วันที่ 26 เมษายน ๒๕๖7 ดำเนินการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการให้อาสาสมัครปศุสัตว์ประจำหมู่บ้าน ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลกุดกว้าง อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น
- กิจกรรมที่ 2 ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 3 พฤษภาคม ๒๕๖7 ดำเนินกิจกรรมการออกให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ทั้ง 21 หมู่บ้าน
โครงการควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าขึ้น เพื่อให้สุนัขและแมวได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าครอบคลุมทุกพื้นที่อย่างทั่วถึง มีการดำเนินการต่อเนื่องทุก ๆ ปี และลดจำนวนสุนัขและแมวจรจัดที่เป็นพาหะของโรคพิษสุนัขบ้าเป็นการป้องกันและควบคุมไม่ให้สัตว์เหล่านี้เกิดปัญหา รวมถึงเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีความปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้าซึ่งเป็นโรคติดต่อจากสัตว์สู่คนที่อันตรายร้ายแรงที่สุดถึงขั้นเสียชีวิตได้ ทั้งนี้ ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี จึงดำเนินโครงการควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยกำหนดจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้เชิงปฏิบัติการให้กับอาสาสมัครปศุสัตว์ประจำหมู่บ้านในวันที่ 26 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลกุดกว้าง และกิจกรรมออกให้บริการฉีดวัคซีน ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 3 พฤษภาคม รายละเอียดตามแผนปฏิบัติการการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าประจำปี 2567